Fujifilm เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส สามารถดัน Market Share ทะลุเป้าหมาย 50% ได้สำเร็จครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส (ข้อมูล GFK) และเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากกล้องระดับMiddle Segment ตัว X-T20 และ X-T3 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยทำการเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่Fujifilm X-T30ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Trans CMOS 4ที่ให้ความเร็วในการประมวลผล พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection ที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว วิดีโอ ระดับ 4K อย่างมืออาชีพ บอดี้สวยแนวเรโทรสุดคลาสสิค พร้อมเตรียมแผนการตลาดTotal Communication อย่างครบวงจร โดยนำInfluencer นักแสดงชื่อดังใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บภาพประทับใจกับเพื่อนๆ ร่วมแก๊งค์ ตอบโจทย์กลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท
นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลักจากที่ฟูจิฟิล์มเปิดตัว Global Campaign “NEVER STOP” ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้เองฟูจิฟิล์มต้องการตอกย้ำการสร้างBranding ให้ดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจของฟูจิฟิล์ม ทั้งผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล, Instax รวมถึงการส่งเสริมร้านปริ้นท์ติ้ง, อุสาหกรรมเครื่องพิมพ์กราฟฟิคอาร์ต และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ เราไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะธุรกิจด้านกล้องดิจิตอลที่ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสามารถเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง และในปีที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์ให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดหยั่งสามารถทำให้ Market Shareของกล้องดิจิตอล ทะลุเป้าหมาย 50%ได้สำเร็จ ในปีนี้เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segmentเพิ่มขึ้น โดยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Fujifilm X-T30 มาเป็นเรือธงในการสู้ศึกอีกครั้ง ซึ่งจากการทำวิจัยตลาดพบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ X-A seriesได้Step upมาสู่กลุ่ม Middle Segment ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงคลาสสิคสามารถพกพาไปได้ทุกที่ และที่สำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวย กล้อง X-T30จะมาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน” วาตะนาเบ้กล่าว
ด้านนายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในปี 2561มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 295,000ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 8,300ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ -12% เชิงปริมาณ และ -6% เชิงมูลค่า
สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในปี2561ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตติดลบประมาณ-14%ในแง่จำนวนตัว และ คิดเป็นมูลค่าลดลงประมาณ-5%(มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท)เมื่อเทียบกับปี2560 โดยกล้องคอมแพคมีอัตราลดลงมากว่า -20%เชิงมูลค่า ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการลดลง -5%เชิงมูลค่า เมื่อเทียบกับปี2560 (มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท) ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลส มีสัดส่วนถึง60%ของตลาดกล้องโดยรวมในปี2561
สำหรับการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสทะลุเป้าหมาย มากกว่า 50% ในเชิงจำนวนตัวและมากกว่า 42%เชิงมูลค่าและในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในเชิงมูลค่า แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดในตระกูล X-series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level อ่านต่อ
Post a Comment