สรุปข้อมูลงานเปิดตัว Apple Event มีนาคม 2019 เปิดตัวอะไรบ้าง มีอะไรน่าสนใจ มาชมกัน !!

สรุปข้อมูลงานเปิดตัว Apple Event มีนาคม 2019 เปิดตัวอะไรบ้าง มีอะไรน่าสนใจ
มาชมกัน !!
เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาสำหรับงาน Apple Event ของเดือนมีนาคม 2019 รอบนี้ไม่มีฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ มาเปิดตัวในงานเลย เพราะช่วงสัปดาห์ก่อนมีการอัปเกรดผลิตภัณฑ์ในหน้า Store ไปหลากหลายชิ้นแล้ว ซึ่งในงานรอบนี้จะเน้นไปที่บริการของ Apple เป็นหลักเลย โดยจะแบ่งออกเป็น 5 บริการหลัก ๆ คือ Apple News+, Apple Card, Apple Arcade, Apple TV และ Apple TV+ ส่วนรายละเอียดของแต่ละบริการจะมีอะไรบ้าง มาไล่ดูกันทีละอย่างเลยครับ
Apple News+
เริ่มกันที่แอปข่าวเดิมของ Apple อย่าง Apple News ที่มีการอัปเกรดเพิ่มคอนเทนต์ใหม่อย่างนิตยสารรายใหญ่เข้ามากว่า 300 ราย อาทิ Vogue, Wired, National Geographic หรือจะเป็นหนังสือพิมไม่ว่าจะเป็น The Wall Street Journal, Los Angeles Times ก็มีรวมอยู่ในแอปนี้ทั้งหมด โดยจะคิดค่าบริการเดือนละ $9.99 เริ่มเปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้ที่อเมริกาและแคนาดา สำหรับเดือนแรกใช้งานฟรีครับ ส่วนในไทยยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มเปิดบริการเมื่อไหร่ครับ
Apple Card
ต่อมาเป็นบริการที่หลายคนน่าจะสนใจกับ Apple Card บัตรเครดิตของทาง Apple เองที่จะผูกเข้ากับบริการ Apple Pay และ Wallet บนอุปกรณ์ iPhone ได้โดยตรง สามารถเช็คการใช้งาน ยอดเงินต่าง ๆ ได้จากมือถือ ที่สำคัญก็คือ Apple Card นั้นจะไม่เก็บค่าธรรมเนียมบัตร และมี Cash Back ทุกการใช้จ่าย 2% รวมถึงซื้อของผ่าน Apple Store เองจะได้รับ Cash Back เป็น 3% อีกด้วย โดยบัตร Apple Card นี้จะสามารถใช้งานได้ทุกที่ที่รองรับ Apple Pay เลย
Apple Arcade
และสำหรับคอเกมก็ต้องนี่เลย บริการใหม่ Apple Arcade บริการสมาชิกเกมแบบรายเดือน ต่างจากบริการ Cloud Gaming แบบ Stadia ที่ทาง Google เปิดตัวไป เพราะตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแบบ Exclusive กว่า 100 เกมที่เล่นได้เฉพาะบนอุปกรณ์ของ Apple เท่านั้น (iPhone, iPad, Apple TV, Mac) เราสามารถโหลดตัวเกมได้จาก App Store โดยตรงและเล่นแบบออฟไลน์ได้ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Apple ยังไม่ประกาศราคาค่าสมาชิกว่าเราจะต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะใช้บริการ Apple Arcade นี้ได้ครับ อ่านต่อ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.