Hands On : Samsung Galaxy A80 สมาร์ทโฟนนวัตกรรมใหม่ของซัมซุงที่มาพร้อมดีไซน์ไฉไล หน้าจอเต็มสะใจ กล้องหมุนได้สุดกลไก !!

Hands On : Samsung Galaxy A80 สมาร์ทโฟนนวัตกรรมใหม่ของซัมซุงที่มาพร้อมดีไซน์ไฉไล หน้าจอเต็มสะใจ กล้องหมุนได้สุดกลไก !!
สวัสดีเพื่อน ๆ TechXcite ทุกท่าน กลับมาพบกับบทความใหม่ ๆ กับ เฮียแม็พ. TechXcite อีกเช่นเคย วันนี้เราอยู่กับสมาร์ทโฟนน้องใหม่ของ Samsung ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปหมาด ๆ เลยกับ Samsung Galaxy A80 นั่นเอง รอบนี้มาเปิดตัวในไทยอย่างยิ่งใหญ่กันเลย ซึ่งตัวโปรดักส์เองก็ต้องบอกเลยว่าออกมาโดดเด่นมาก ในเรื่องของดีไซน์ สวยปรับโฉมของ Galaxy A Series ไปอีกยกใหญ่เลยทีเดียว เรียกว่าเป็น Galaxy A รุ่นสูงสุดเลยก็ว่าได้ เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว มาชมกันดีกว่าว่านอกจากดีไซน์ที่สวยแล้วรุ่นนี้ยังมีอะไรโดดเด่นอีก เนาะ :D
ดีไซน์ปรับโฉมใหม่ สวยมาก !
เริ่มต้นกันที่เรื่องของดีไซน์กันก่อนเลย สำหรับ Galaxy A80 นั้นอย่างที่บอกว่ามาพร้อมกับโฉมใหม่อีกครั้ง มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่และแสดงผลได้เต็มตาแบบสุด ๆ กับ Infinity Display ใหม่ ที่ไม่ใช่ทั้ง O ทั้ง V ไม่มีรู ไม่มีติ่งบนหน้าจอให้เห็นเลย เรียกว่าทั้งด้านหน้านั้นเป็นหน้าจอแบบเต็ม ๆ เลยล่ะครับ ทำให้เวลาจับถือในมือนั้นเรียกว่าเป็นมือถือยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีเลย
ตัวหน้าจอยังสวยคมเหมือนเดิมด้วยชนิดหน้าจอแบบ Super Amoled และพอยิ่งไม่มีส่วนเกินบนหน้าจอแล้ว ยิ่งต้องยอมรับเลยว่าการแสดงผลนั้นสวยสุด ๆ ขอบจอบางเฉียบ ขนาดหน้าจอของรุ่นนี้ให้มาใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080 x 2400 พิกเซล) กับอัตราส่วนแบบใหม่อีก 20:9 ทำให้หน้าจอดูยาวเต็มตามากขึ้น
นอกจากติ่งบนหน้าจอไม่มีแล้ว ช่องลำโพงสนทนา (Ear Piece)ก็หายไปด้วยเช่นกัน โดยบน A80 นี้จะใช้ระบบ On Screen Sound ที่มีการสั่นสะเทือนของหน้าจอสำหรับการคุยโทรศัพท์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีช่องลำโพงสนทนาให้เห็นแล้ว และขอบหน้าจอด้านบนนี้ยังชิดขึ้นไปอีกด้วย
ขอบหน้าจอด้านล่างก็เหลือไว้เพียงนิดเดียวเท่านั้น เรียกว่าบางเฉียบมาก ๆ แล้วล่ะครับ
บอดี้ของ Galaxy A80 จะเป็นการผสานกันระหว่างกระจกเข้ากับโลหะได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยมกว่า Galaxy A หลาย ๆ ตัวที่ผ่านมา ฝาหลังจะเป็นกระจกโค้งแบบหลังเต่า ช่วยให้การจับถือในมือนั้นสะดวก
ปุ่มกดก็วางตำแหน่งได้ดีทีเดียวครับ เริ่มจากปุ่ม Power ที่ด้านขวามือของตัวเครื่อง ตำแหน่งวางได้ดีทีเดียว ไม่สูงเกินไปแบบตอน S10 Series เอื้อมกดได้อย่างง่ายดาย ส่วนปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงก็อยู่ที่ด้านซ้ายมือ รอบนี้ไม่มีปุ่ม Bixby มาคอยกวนใจเราแล้ว ถือว่าดีครับ !
พอร์ตการเชื่อมต่อของรุ่นนี้อยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง โดยจะเหลือเพียงพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C อย่างเดียว ตัดเอาพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออกไปแล้ว และลำโพงหลักของตัวเครื่องกับช่องใส่ซิมก็อยู่ตรงนี้ด้วย
ส่วนถาดซิมรุ่นนี้เป็นแบบรองรับ nano-SIM2 slot ใช่ครับ รุ่นนี้ไม่สามารถเพิ่ม micro-SD เพิ่มได้แล้วครับ
พลิกกลับมาดูที่ด้านหลังตัวเครื่องกันแบบชัด ๆ จะเห็นถึงความโค้งของฝาหลังที่เยอะพอควรเลย จับถือในมือได้อย่างดีนะ ส่วนตัวชอบฟีลเวลาจับในมือดี ตัวกระจกด้านหลังจะใช้เป็นกระจก Gorilla Glass 6 เพิ่มความทนทานต่อรอยขีดข่วนหรือตกหล่นได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ด้านหลังก็เรียบ ๆ มีเพียงโลโก้และกล้องหลังเท่านั้น
มาดูที่ตัวกล้องกันชัด ๆ กล้องของ Galaxy A80 นั้นจะให้มาด้วยกัน 3 ตัวคือกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultra Wide 123 องศา และกล้อง 3D Depth Sensing (ToF) ครับ
พลิกดูด้านหลังละก็พลิกกลับมาดูด้านหน้าอีกที ก็เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องที่หมุนได้นั่นเอง ถือว่าเป็นกลไกแบบใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยล่ะ เพราะ Galaxy A80 นั้นจะใช้กล้องหน้า - หลังเป็นชุดเดียวกัน มีกลไกกล้องยกได้พร้อมหมุนมาอยู่ที่ด้านหน้านี้เลย
โดยถ้าการใช้งานปกติก็กล้องก็จะอยู่ตำแหน่งด้านหลังแบบปกติ แต่ถ้ามีแอปไหนหรือจะเปิดกล้องเพื่อเซลฟี่ตัวแผงด้านหลังจะมีการยกขึ้นและกล้องที่เคยอยู่ที่ด้านหลังจะฟลิบกลับมาเป็นกล้องด้านหน้าด้วยกลไกมอเตอร์ภายใน จังหวะแรกที่เปิดกล้องต้องอุทานในใจดัง ๆ เลยว่า "โคตรล้ำ"
สังเกตว่าจากด้านข้างนี้จะเห็นถึงการยกขึ้นของตัวชิ้นส่วนได้ชัดเจน ยกขึ้นไปทั้งแผงเลย และพอสลับกลับมาด้านหลังเราก็จะเห็นเป็นทึบ ๆ แบบนี้เลย การสลับกล้องไปมาทำได้เร็วทีเดียว แต่ก็ไม่ถึงขึ้นที่สลับปุบปับแบบกล้องปกติ เพราะยังต้องมีการหมุนของตัวมอเตอร์ภายในด้วย ถึงไม่เร็วมาก แต่เท่มากนะบอกเลย :P
อย่างที่บอกไปว่ารอบนี้เรื่องดีซน์ของ Galaxy A80 นั้นนำมาอย่างชัดเจน เปลี่ยนภาพลักษณ์ของ Galaxy A Series ไปเยอะพอควรเลย ด้วยหน้าจอที่เต็มตาแบบสุด ๆ ไม่มีติ่ง ไม่มีรูบนหน้าจอแล้ว ฝาหลังและงานประกอบที่ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกลไกกล้องยกได้ที่ดูยังไงก็ล้ำมาก ๆ ยกปุ๊บสลับมากล้องหน้าปั๊บ เท่สุด ๆ
สำหรับ Galaxy A80 นั้นเปิดตัวมาด้วยกัน 3 สีคือ Ghost White, Angel Gold และ Phantom Black ครับ สวยทุกสีเลย มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน สีดำรอบนี้เป็นดำตัดทองด้วยนะ
สเปค Samsung Galaxy A80
  • หน้าจอ Super Amoled ขนาด 6.7" FHD+ อัตราส่วน 20:9
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 7150 Octa-core (Dual Core 2.2GHz + Hexa Core 1.7GHz)
  • แรม 8GB
  • ความจุ 128GB
  • ไม่สามารถเพิ่ม micro-SD ได้
  • แบตเตอรี่ 3700 mAh
  • รองรับระบบชาร์จไว Super Fast Charge 25W
  • กล้องหลัง 3 ตัว
  • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล + กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล + กล้อง 3D Depth
  • กล้องหน้าใช้ตัวเดียวกับกล้องหลัง
  • รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • รองรับ 2 ซิม
  • ขนาดตัวเครื่อง 165.2 x 76.5 x 9.3 มม.
  • รัน Android 9.0 Pie ครอบด้วย OneUI อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.