5 เทคนิค การถ่ายภาพบน Instagram ให้สวยงามแบบมืออาชีพ

5 เทคนิค การถ่ายภาพบน Instagram ให้สวยงามแบบมืออาชีพ 

ใครๆก็เป็นช่างภาพได้ เคยนึกอิจฉาคนที่มีภาพประดับไอจีกันสวยๆ บ้างมั้ย บางทีก็แอบนึกว่าคนเหล่านั้นเก่งมาตั้งแต่เกิด หรืออุปกรณ์ดีกันแน่ แต่ก็มีหลายคนที่มีภาพบนไอจีสวยงาม โดยถ่ายเพียงแค่โทรศัพท์มือถือเท่านั้น! แล้วเขาเหล่านั้น ถ่ายกันอย่างไร ใช้เทคนิคอะไรบ้าง???
วันนี้เราจะมาไขความลับให้ได้รู้ และลองเลียนแบบไปพร้อมกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ จึงนำคำแนะนำและประสบการณ์จาก Instagram influencer @jn ซึ่งได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมรอบตัวเราให้มากที่สุดและวิธีการใช้แสงตามธรรมชาติเพื่อสร้างภาพถ่ายที่น่าทึ่ง น่าติดตาม โดยใช้เพียงแค่สมาร์ทโฟนก็สามารถถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลิน
1.แสงในยามเช้า
ช่างภาพมักให้ความสนใจกับเรื่องแสงเสมอ โดยแสงจะสื่อข้อความหรืออารมณ์ความรู้สึกที่ต้องการสื่อออกมาจากภาพถ่าย และแสงในยามเช้าไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ในเมืองใหญ่จะมีฝุ่นจำนวนมากแสงในยามเช้าจึงชัดเจนกว่าแสงยามเย็น จึงให้แสงที่สวยงามงามกว่าแสงทั่วไป ช่างภาพสถาปัตยกรรมมักใช้ประโยชน์จากแสงยามเช้าเนื่องจากโครงสร้างและรายละเอียดที่ซับซ้อนจะโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อถูกกระทบกับแสงในยามเช้า การถ่ายภาพในตอนเช้าก็มีข้อดีอีกอย่างคือ  มีคนไม่มากทำให้คุณสามารถมีสมาธิกับสิ่งต่าง ๆ โดยไม่วอกแวก
 2.ทำให้ภาพมีมิติ
ด้วยแสงที่สื่อถึงอารมณ์บางครั้งยังไม่เพียงพอ แต่เราสามารถจัดองค์ประกอบภาพ ทำให้ภาพน่าสนใจมากยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีจุดนำสายตาคนดู ภาพที่มีมุมมองแบบจุดเดียวหรือมีเส้นทั้งหมดมาบรรจบกันที่จุดเดียวหรือจุดที่หายไปและบนเส้นขอบฟ้า มุมมองเส้นเหล่านี้สามารถให้ความลึกของภาพ ทำให้ภาพมีมิติมากยิ่งขึ้นโดยใช้จุดนำสายตาคนดู หากใช้เทคนิคนี้ก็ต้องขอแนะนำให้เปิดใช้งานฟังก์ชั่น Grid ที่การตั้งค่ากล้องบนสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ เพื่อให้เกิดเส้นตาราง โดยเส้นตารางเหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้รักษาระดับกล้องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม แต่ยังช่วยให้สามารถวางตำแหน่งวัตถุในภาพถ่ายให้ดูดีและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น
3.เล่นกับมุมภาพ
มุมมองภาพแบบจุดเดียวอาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ ดังนั้นคุณควรลองถ่ายภาพทำมุมมองอื่น ๆดู ตัวอย่างเช่นมองขึ้นไปในทิศทางแนวตั้งเป็นมุมเสย หรือเอากล้องไว้ใกล้กับผิวถนนและถ่ายภาพจากมุมมองแบบหนอน เพื่อให้เกิดภาพที่มุมมองแปลกๆเป็นภาพสร้างสรรค์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.