Article: SHARP AQUOS 8K สมาร์ททีวี 8K ตัวแรกของโลก เจ๋งกว่า 4K ยังไงมาดูกัน!!

Article: SHARP AQUOS 8K สมาร์ททีวี 8K ตัวแรกของโลก เจ๋งกว่า 4K ยังไงมาดูกัน!! 
สวัสดีเพื่อนๆชาว TechXcite ทุกท่านนะคะ กู๊ดดรีม TechXcite มาพบกันทุกคนอีกครั้ง และวันนี้ดรีมนำเรื่องราวนวัตกรรมของสมาร์ททีวีที่พกพาความคมชัดมาถึง 8K!! ทุกคนอ่านไม่ผิด นี่คือ SHARP AQUOS 8K สมาร์ททีวี 8K ที่ต้องบอกว่าเป็นนวัตกรรม 8K ตัวแรกทั้งในไทยและในโลก กับความละเอียด 7680x4320 ซึ่งชัดกว่า Full HD ถึง 16 เท่า!! ชัดจนแทบจะมองเห็นอนาคตกันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อเราพูดถึงสมาร์ททีวี 8K ขึ้นมา เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีคำถามตามมาอย่างเช่น 4K กับ 8K ต่างกันอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหนกับการอัพเกรดไปสู่ 8K วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมกัน
วิวัฒนาการความละเอียด
ก่อนอื่นเรามาดูความแตกต่างของวิวัฒนาการความละเอียดกันก่อนเลยเริ่มจาก 
  • 2K หรือ Full HD (1920x1080) ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • 4K (3840x2160) ความละเอียด 8.29 ล้านพิกเซล
  • 8K (7680x4320) ความละเอียด 33 ล้านพิกเซล
ลองมาดูภาพเปรียบเทียบที่แสดงให้เห็นชัดเจนถึงคุณภาพความชัดเพื่อให้เห็นความแตกต่างของความละเอียดในแต่ละระดับมากขึ้นจะเห็นได้ว่า 8K UHD นั้นให้ Resolution ภาพที่สูง คมชัดละเอียดกว่าตัว 4K ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ชัดกว่า 4K 4 เท่า และชัดมากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า! จึงให้ภาพที่ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องของดีเทลภาพ และสีสันต่างๆ ในส่วนรายละเอียดความคมชัดของภาพ อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ เสมือนภาพลอยออกมาจากในจอคล้ายสามมิติ สามารถเก็บรายละเอียดดีเทลต่างๆในภาพได้อย่างครบถ้วน 
หน้าจอ IGZO ประหยัดพลังงาน
ในส่วนของหน้าจอเป็นเทคโนโลยี IGZO ซึ่งจะให้ความสว่างและความละเอียด รวมถึงประหยัดพลังงานมากกว่าจอแบบ LCD ทั่วไป โดยมีการจัดวางไล่ระดับสี ปรับความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ภาพที่เสมือนจริง ซึ่งสามารถเลือกปรับระดับแสงของภาพตามการใช้งานได้ด้วย ไม่ว่าจะปรับสว่างสูงสุด หรือปรับโหมด Movie เพื่อให้การแสดงผลภาพสีที่ซอฟท์ลง ก็จะช่วยให้สบายตามากขึ้น อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.